7/12/2550

ร่วมด้วยช่วยกัน

ทางโรงเรียนส่งจดหมายความร่วมมือเรื่องการจราจรมาหลายสัปดาห์แล้ว
ไม่ทราบผู้ร่วมทางเห็นว่าได้ผลมากน้อยแค่ไหนคะ
ส่วนตัวคิดว่าแถววงเวียนดีขึ้นบ้าง
แต่ก็ยังมีบางคันที่จอดอยู่บ้าง :(
มีบ้านไหนไม่ได้รับจดหมายไหมคะ
อยากให้ช่วยๆ กัน ต้องอยู่กันไปอีกหลายปี
แลกเปลี่ยนกันค่ะ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โดยส่วนตัวผมเห็นว่าดีขึ้นมาก แต่ก็พบว่ายังมีผู้ปกครองบางท่านจอดรถคล่อมช่องทาง ทำให้เสียช่องจอดไป อีกส่วนที่อยากจะขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ก็คือ ในช่วงเวลาเร่งด่วน อยากให้ผู้ปกครองที่ไม่มีกิจธุระกับโรงเรียน รีบเคลื่อนย้ายรถออกไป อย่างไรก็ตามในอนาคตผมว่าจำนวนที่จอดรถที่มีในปัจจุบัน ไม่เพียงพอแน่ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีขึ้นค่ะ แต่ยังดีขึ้นไม่พอ น่าจะดีขึ้นได้มากกว่านี้
โดยเฉพาะในวงเวียน ซึ่งไม่ควรจอดรอเลยไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดก็ตาม ไม่ว่าจะหลัง17.00 น. แล้วก็ตาม ผู้ที่จอดรถค้างตามวงเวียน อาจจะอ้างได้ ว่า ไม่ได้ รับ ข่าวประชาสัมพันธ์ แต่ หากให้ทาง โรงเรียน จัดให้เจ้าหน้าที่จป.แจกเอกสารประชาสัมพันธ์แก่ ผู้ที่จอดรถ ในวงเวียน รวมทั้งการบอกกล่าว ด้วยทุกครั้ง เชื่อว่า ผู้ที่ขับขี่ นั้นย่อมต้องให้ความเกรงใจ ต่อ เจ้าหน้าที่ จป.
บ้าง ไม่ มาก ก็ น้อย เพียงแต่ เจ้าหน้าที่ ต้องเคร่งครัดด้วย จนกว่า พฤติกรรมจอดรถไว้ที่วงเวียนจะ หมดไป

konthai กล่าวว่า...

ขอแสดงความคิดเห็นสักหน่อยนะครับ เพราะเป็นทั้งผู้ปฎิบัติตามกฎ และบางครั้งก็แหกกฎ ฮ่าๆ
1. อันแรกเลยต้องขอให้รถคุณครูเสียสละไม่จอดรถบริเวณที่ใกล้เขตวงเวียน เพราะท่านต้องอยู่ทั้งวัน หรือไม่ก็ให้จอดถนนด้านหลัง ( ทางเข้าโรงแยกขยะ )ครับ
2. เป็นไปได้ใหม ที่จะให้รถจอดสลับหน้า/หลัง เพื่อเว้นช่องสำหนับคนขับออกจากรถ โดยให้ชิดกันด้านซ้าย เพราะช่องจอดบางช่วงจะแคบ สำหรับรถ 4 คันคงไม่พอ หรือยิ่งเป็นรถตู้ยิ่งแคบไปเลย
3. ผมเคยเห็นบางโรงเรียน ให้ผู้ปกครองโทรใมแจ้งแก่ครูยามที่ดูแลเด็กเล็กว่า มาถึงแล้ว โดยคุณครูก็จะพาเด็กมารอ และผู้ปกครองก็นำรถมารับได้เลย
นึกได้เท่านี้ก่อนนะครับ อาจจะเข้าท่า หรือเข้าป่าบ้างก็ขอออกความเห็นด้วยครับ